Ăn gì chơi đâu bangkok

là bài viết tiếp theo sau bài Du lịch Thái Lan tự túc – Sawadee krap

Lập kế hoạch và lịch trình chi tiết ăn gì chơi đâu bangkok 04 ngày 04 đêm

Ăn gì chơi đâu bangkok cũng là lịch trình chi tiết 04 ngày 04 đêm của tôi tại Bangkok. Ăn gì chơi đâu bangkok cũng là cẩm nang du lịch thu nhỏ về bangkok cho các bạn muốn khám phá bangkok một mình.

Ăn gì chơi đâu bangkok Đêm thứ nhất (Tối 27.09.2017)

Máy bay hạ cánh xuống DonMuang lúc 22h 20 phút. Tôi làm thủ tục nhập cảnh + đổi tiền + Sim 4G mất 01 tiếng.

Từ Don Muang về khách sạn Ramada D MA Bangkok, tôi đi chung và chia tiền taxi vào trung tâm bangkok với cặp bạn trẻ người Việt, nên tiền taxi vào trung tâm chia cho 02, mất 150 bath.

Kế hoạch ban đầu của tôi là về đến khách sạn Ramada D MA Bangkok, check-in xong ra Talad Neon Night cách khách sạn 05 phút đi bộ nhưng vì phải đợi cặp bạn trẻ lấy hành lý lâu nên về khách sạn đã muộn tầm 12h30.

Thay vì đi Talad Neon Night Tôi dạo quanh tìm đồ ăn trước khi làm thủ tục nhận phòng (CHECK-IN).

Đêm muộn nhưng Bangkok không ngủ.

Quán ăn và hàng massage dọc khu phố về khách sạn vẫn còn tấp nập.

Tôi chọn một quán, gọi món và đồ uống có trên thực đơn (MENU).

Món ăn là dạng bánh đa sợi trắng nhỏ ở Việt Nam với Tôm nguyên con và nước dùng chua cay. Còn đồ uống là ly nước ép (bửoi + lựu) còn nguyên bã của tép bưởi

Ăn uống xong về khách sạn, CHECK-IN, tắm xong đi ngủ lúc 2h sáng.

Ăn gì chơi đâu bangkok Ngày thứ nhất  (Ngày 28.09.2017)

Sáng:

Tôi dạy lúc 6h30.

Tắm rửa, chuẩn bị đồ xách tay xong là lên đường.

Hoàng cung Thái Lan (Grand Palace King Palace- Phra Borom Maha Ratcha Wang) thẳng tiến bằng xe bus kết hợp với đi bộ để trải nghiệm.

Kế hoạch là thế nhưng thực tế đi lại khác.

Trên đường đi ra bến xe bus, tôi cố gắng hỏi 02 người bộ hành đi cùng đường nhưng không có kết quả vì họ không hiểu tôi nói gì.

Vừa đi vừa tra google map thì thấy tuyến đường (ROUTE) thay đổi mà số xe bus cũng thay đổi luôn.

Hoang mang.

Cuối cùng Tôi chọn đi tới Hoàng cung Thái Lan bằng tàu điện ngầm kết hợp tàu điện trên cao và taxi.

Tôi xem bản đồ tàu điện ngậm MRT và Tàu điện trên cao BTS, chọn tuyến BTS gần nhất là trạm Chit Lom BTS Station. Thời gian đi bộ mất chừng 25 phút.

Từ trạm Chit Lom BTS Station đến trạm Asok  BTS Station mất 15 bath. Tàu chạy nhanh, dừng 03 ga thì tới nơi. Rất đông người dân Bangkok chọn BTS và MRT để đi làm hoặc đi học.

Tầm Tôi đi cũng là giờ cao điểm, nên ngoài đường và gần các trạm BTS nườm nượp người đi bộ và di chuyển giữa các phương tiện giao thông công cộng.

Sẽ có 02 hướng tàu chạy, nếu bạn không chắc hãy hỏi nhân viên để chắc chắn rằng bạn đi đúng hướng và đến đúng nơi bạn muốn.

Nói tiếng Anh đơn giản thôi. Ví dụ I want to go to ĐỊA ĐIỂM BẠN MUỐN ĐẾN và hỏi NHÂN VIÊN nhà ga. Họ sẽ chỉ đường cho bạn.

Trên tàu BTS, sẽ có loa thông báo điểm dừng tiếp theo bằng Tiếng Anh, Tiếng Thái và Tiếng Trung nên bạn không lo bị quên ga.

Asok  BTS Station là trạm trung chuyển lớn giữa MRT và BTS, bạn sẽ nghe loa thông báo bằng tiếng Anh, đại khái nội dung như sau “Điểm đến tiếp theo là Asok, điểm giao nhau giữa tàu điện ngầm và tàu điện trên cao”.

Đến Asok  BTS Station, Tôi đi bộ di chuyển sang ga Sukhumvit – ga tàu điện ngầm MRT. Sau đó mua vé từ Sukhumvit đi Hoa Lamphong (bến cuối cùng tàu điện ngầm theo hướng di chuyển về Hoàng Cung Thái Lan).

Từ Hoa lamphong Tôi bật Grab Bike để đặt dịch vụ. Có xe nhận nhưng Google Map định vị địa chỉ chưa chính xác.

Tôi thấy Bike đến nơi, quay quay một lúc trên bản đồ của ứng dụng Grab. Sau đó thấy tài xế hủy.

Tôi không hiểu sao họ lại hủy.

Sau này hỏi vài người thì họ trả lời ở Thái, nếu bạn sử dụng Grab và Uber và bạn không nhập chính xác địa chỉ, tài xế đến không thấy bạn, họ sẽ không gọi cho bạn và họ sẽ hủy dịch vụ luôn???

Điều này bạn tự kiểm chứng vì Tôi chỉ sử dụng một lần thấy vậy nên không còn ý định sử dụng Grab nữa.

Sau cùng Tôi chọn bắt taxi đi từ Hoa lamphong đi Hoàng cung Thái Lan -> đi taxi 120 bath.

Người lái xe có tuổi, không nghe đựoc tiếng Anh củ chuối của Tôi  nhưng rất nhiệt tình, dừng lại 02 lần để Tôi hỏi người đi đường.

Cuối cùng cũng tới Hoàng Cung Thái Lan. Đến nơi tài xế còn thối lại cho Tôi 05 bath và dặn dò Tôi bằng ngôn ngữ hình thể rất sống động và dẽ hiểu. Đại khái ý của ông ấy là  “Mày cẩn thận ở đây có nhiều móc túi lắm đấy”.

Thật cảm ơn tình cảm của bác tài xế vui tính và tốt bụng này.

Đến được Hoàng Cung. lúc 10h30. Trên con đường ngay sát Hoàng Cung Tôi cũng chẳng nhớ tên.

Phía đối diện với bờ tường Hoàng Cung và cổng chính mua vé vào thăm Hoàng Cung là một dãy nhà với đủ các loại dịch vụ: shop bán lưu niệm, quầy đổi tiền, tạp hóa, đồ ăn.

Có một quán bán mì sủi cảo gần đó, đồ ăn ngon, giiá rẻ tầm 60 bath/bát = 35.000 VND. Có lẽ nếu qua đây mà đói bụng bạn nên ghé qua thưởng thức.

Ăn uống no nê, Tôi mua vé vào Hoàng Cung tự do tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh. Giá vé 500 bath/người lớn. Trẻ con Tôi không biết họ có giảm giá không???

Qua trạm kiểm soát vé, có 04 dãy bàn để sẵn tờ hướng dẫn thăm quan Hoàng Cung bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, Tiếng Trung, Tiếng Pháp…

Bạn biết tiếng gì thì lấy một tờ, xem hướng dẫn và cứ thế đi theo. Có hướng dẫn miễn phí vào khung giờ nhất định nhưng Tôi đến thì quá giờ rồi nên tự đi tự đọc tự tìm hiểu.

Khách du lịch nhiều nhưng chủ yếu là các đoàn Trung Quốc.

Chùa Phật Ngọc (The Royal Pantheon / Emerald Buddha   – Wat Phra Keaw) nằm trong khu di tích Hoàng cung Thái Lan nên có thể coi như bạn đi một nơi thăm được 02 địa điểm.

Rời hoàng cung thái lan và chùa phật ngọc bằng lối cửa sau.

Tôi chứng kiến cảnh tượng một đoàn người dài bất tận ngồi trật tự theo 04 hàng trong những khung nhà có mái che, mặc đồng phục màu đen.

Nghe theo kinh nghiệm du lịch bụi của những người đi trước nói là trẻ em thái nói tiếng Anh tốt, tôi bắt chuyện với  02 em học sinh cấp ba để hỏi sao người ta mặc áo và xếp hàng dài thế.

Hai cô bé trả lời là họ xếp hàng để vào viếng đức vua, và tỏ lòng tôn kính với đức vua. Nhưng do vốn tiếng Anh còn han chế nên các bạn chưa diễn tả hết điều muốn nói.

Phải đến tối khi về khách sạn, bặt kênh NHK lên, thấy Ti Vi đang phát đúng đoạn đoàn người áo đen ban sáng. Nghe cuộc trò chuyện giữa phóng viên và người dân cũng như nhà chức trách Thái Lan mới hiểu là sắp đến ngày giỗ đầu của vua Rama IX hay còn gọi là Phumiphon Adunyadet nên người dân thái  đi viếng rất đông.

Mà mấy hôm sau Tôi đều thấy cảnh tựong này.

Dân Thái quả thật rất kính mến ông Vua đã mất của họ.

Một điều ngạc nhiên là ở Thái, dù chính trị bất ổn nhưng kinh tế thái lan vẫn ổn định và phát triển.

Nguyên nhân có thể phần lớn người Thái theo đạo Phật và rất tôn kính vua. Các vị Thủ Tướng thái lan thay đổi nhưng Vua không thay đổi. Vua không có thực quyền nhưng các vị chính khách muốn làm Thủ Tướng thì cần sự ủng hộ của Vua.

Loanh quanh hoàng cung đến 1h trưa. Tôi đi bộ theo hướng về Chùa Bình Minh.

Tôi chọn dừng chân ở quan đối diện chùa phật nằm Wat Pho.

Thực đơn của tôi gồm có 01 chai bia Thái Sing-ha và 01 đĩa Phadthai mặn chua cay và 01 quả dừa tươi tráng miệng giá 300 bath.

Trời nắng nóng, đi bộ nhiều mất nước, cộng với đồ ăn mặn làm cho chai bia mát lạnh ngon và giá trị đến từng xu. Ăn, nghỉ ngơi 30 phút ngắm phố, tôi lại tiếp tục cuộc hành trình Bangkok.

Chiều:

Tôi lên đường hướng về phía  Wat Arun Bangkok (Chùa bình minh).

Từ nhà hàng Tôi dừng chân đi Wat Arun Bangkok (Chùa bình Minh) rất gần, cách vài phút đi bộ và con sông Chao Phraya – Bangkok.

Vé di chuyển từ bờ bên này sang bên kia bằng thuyền hết 04 bath.

Chùa tên là bình minh tức là sẽ đẹp nhất vào lúc mặt trời mọc. Nhưng lúc tôi tới là quá trưa, mặt trời chiếu thẳng đỉnh đầu. Trời nắng. Thăm quan Chùa chủ yếu là khách du lịch và không thấy cảnh hương khói nghi ngút.

Chiều về tôi đi tàu thủy chạy trên sông Chao Phraya từ Tha tien Pier (Wat Arun Bangkok) đi Sathorn Pier mất 30 phút.

Rồi từ Sathorn Pier di chuyển tới trạm BTS Saphan Thaksin và di chuyển về hướng Siam.

Từ BTS Siam đi bộ TTTM Central World nơi được cho là thiên đường mua sắm, sang và chảnh nhất Bangkok.

Thăm thú Central Word và trải nghiệm TTTM lớn nhất Bangkok mất 01 tiếng.

Trở về khách sạn ngủ một giấc ngủ 01 tiếng mà như 11 tiếng. Tỉnh giấc, tôi tỉnh tỉnh mơ mơ tưởng là đã sáng ngày hôm sau.

Dạy, bơi, tắm xong thì cặp vợ chồng trẻ tôi gặp trên máy bay và đi cùng taxi về TT Bangkok rủ đi China Town ăn tối.

Ở China Town, chúng tôi ăn hải sản tại một quán rất đông và nổi tiếng nhưng không nhớ tên. Ăn phải xếp hàng dài, chờ đến lượt, lấy số, gọi đồ rồi ngồi vào bàn và chờ đồ ăn mang ra.

Bữa tối gồm Tom Yam, Sò huyết nướng, Rau muống xào và 03 chai bia Chang chai cỡ lớn tương đương 02 chai bia sài gòn lùn. Hãy cùng chúng tôi nâng ly, chạm cốc vì cuộc hội tụ đặc biệt của những người Việt xa lạ tại khu phố China Town Bangkok.

Kế hoạch sau khi ăn là đi khao san nghe nhạc, nhưng trời đổ mưa bất chợt. Mưa to nên cả 03 đổi ý về khách sạn luôn và hẹn gặp lại nhau vào một dịp khác

Hết ngày thứ nhất.

Ăn gì chơi đâu bangkok Ngày thứ hai (Ngày 27.09)

Sáng/Chiều

Ramada D MA Bangkok – Safari World Thailand cách Bangkok 40km

Tour tôi đặt tại Việt Nam qua divui.com.  Giá trọn gói gần 900k đã bao gồm vé vào cửa, đưa đón tại khách sạn, buffet ăn trưa.. Theo hướng dẫn, đúng giờ, có tour guide đến sảnh khách sạn, cầm biển SAFAFI hỏi SAFARI SAFARI SAFARI từng người quanh sảnh. Lưu ý bạn cần có mặt đúng giờ nếu không công ty Tour sẽ không chịu trách nhiệm hoàn tiền.

Lịch Tham quan Safari

Đến nơi tầm 10 giờ, chờ 02 đoàn ghép chung. Tour guide mua vé theo group đánh số giống nhau. Số của nhóm Tôi là 406. Trong nhóm có một gia đình người việt như Tôi đã kể trên. Tour guide hướng dẫn một lúc rồi bảo đợi mọi người tại nhà hàng để ăn trưa. Hết việc của Tour Guide, mọi người cứ theo đoàn người ùn ùn đổ về các nơi tổ chức show theo lịch trình.

• 10:20 – Orang Utan Boxing Show – show khỉ chơi Muay Thái.
  • 11:00 – Sea Lion Show – xiếc sư tử biển
  • 11:40 – Elephant Show – xiếc voi

Ăn trưa Buffet. Đồ ăn chất lượng mức trung bình, phù hợp với người thích ăn nhiều thịt.

• 13:40  – Hollywood Cowboy Stunt Show –  show cao bồi bắn súng
  • 13:45 – Dolphin Show – xiếc cá heo (đợt này đang nghỉ để nâng ấp)
  • 14:30 – Spy War – show hành động khói lửa Spy War

Chờ đến 03 giờ thì Tour gom người lại, lên xe trở về thành phố. Trước khi về đi dạo một vòng quanh Marine Park, xem động vật hoang dã. Khách phải ngồi trong xe, không mở cửa. Lái xe sẽ đi chậm đoạn có thú rừng để du khách ngắm cảnh và chụp ảnh.

Trong Marine Park, cứ một đoạn lại có một xe Jeep sơn kiểu ngựa vằn, trong đó có nhân viên công viên phụ trách, chắc để can thiệp trường hợp thú đói tấn công người.

Hết một vòng, xe chạy thẳng về Bangkok. Về tới nơi tầm  17:30 chiều.

Tối:

Bơi, tắm rửa xong, ra chợ Talad Neon Light, gặp ngay 02 em nhân viên bán quán người việt. Khu này bao gồm 02 khu vực, một khu vực mua sắm đủ các đồ và một khu vực ăn uống. Ở đây có thể gọi là một khu ẩm thực Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ các món ăn phổ biến của Thái. Tôi chọn Xôi xoài, Nộm đu đủ kiểu Thái và một chai nước lựu được bảo đảm hoàn tiền nếu có pha thêm đường. (Sugar, No Money)

Ăn xong tôi đi bộ dạo phố về phía khách sạn JW Marriott khu Sukhumvit Soi 4, Đường Sumkhuvit có một đoạn ngắn gần ngã tư ngay đầu khách sạn JW Marriott có một đoạn phố với rất nhiều quán bar bật nhạc to với các cô gái phục vụ chân dài, ăn mặc mát mẻ. Đây là khu phố có tòa nhà Nana Plaza nổi tiếng. Nana Plaza là khu hình chữ U, có lối vào nhỏ ngay mặt đường Sukhumvit. Khách vào phải qua khu vực nhân viên an ninh để kiểm tra. Trong đó là gì thì tôi không vào nên không biết.

Ăn gì chơi đâu bangkok Ngày thứ 03 (Ngày 30.09.2017)

Sáng

Ramada D MA Bangkok  – đi Chợ nổi Damnoen Saduak Floating Market.  Dự định bắt taxi ra bến xe bus qua đón gia đình người Việt đi chung chợ nổi Damnoen Saduak. Tuy nhiên do nhầm địa chỉ và tắc đường, nên loanh quanh mất cả tiếng đồng hồ. Trên xe, tài xế hỏi Tôi đi đâu, Tôi nói đi chợ nổi. Thế là Tài xế chào dịch vụ đi luôn taxi cả đi và về với giá 1100 bath. Sau khi trao đổi với gia đình người Việt, 02 bên đồng ý đi taxi đỡ vất vả, đỡ mệt.

Thế là taxi thẳng tiến xuống Chợ nổi Damnoen Saduak. Đến nơi, vào văn phòng tour du lịch, Có 03 gói tour ở chợ nổi để bạn chọn với mức giá tương ứng 1500, 2000, 3000 bath. Bọn Tôi chọn 2000 bath bao gồm 02 tiếng dạo quanh chợ nổi bằng thuyền máy nổ, thăm nơi làm đường từ nước dừa tự nhiên, thăm chùa, và cưỡi voi.

Chiều/Tối

Dự kiến về khách sạn, nghỉ ngơi bơi lội và đi Siam Ocean World (Sea Life Bangkok) nhưng cả ngày không ăn nên mọi người đói và thống nhất trở về trung tâm lượn lờ phố Khao san chọn đồ ăn, sau đó đi thăm chùa vàng và mấy chùa ở trung tâm thành phố.

Tạm biệt gia đình người Việt, tôi tản bộ quanh khu vực trung tâm và hướng về phía khaosan. Tôi muốn nghe nhạc và thưởng thức không khí về đêm của khu phố nổi tiếng cho dân du lịch nước ngoài tại bangkok.

Những bản nhạc sôi động và không khí náo nhiệt của khu phố làm cho đêm dường như ngắn lại và chẳng mấy chốc hết ngày thứ 03.

Ăn gì chơi đâu bangkok Ngày thứ 04 (Ngày 01.10.2017)

Sáng:

Check out khách sạn Ramada D MA Bangkok. Tôi đi bộ ra Big C mua quà về Việt Nam. Đang đi bộ thì trời mưa, nên phải trú mưa một lúc, và bắt taxi ra Big C mất 60 bath. Sau đó từ Big C bắt taxi trở lại khu vực ga Makhasan. Vào mua vé và đi ra sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Ra đến nơi làm thủ tục vừa kịp giờ lên máy bay.

Safe Flight. Nice Holiday. See You Next Time.

Bạn thấy hứng thú với bài viết này, có thể bạn cũng muốn đọc thêm những bài viết khác của tôi

Hãy vào trang GIỚI THIỆU và Click vào NƠI TÔI ĐÃ ĐI để xem các bài viết khác nhé